Sunday, June 26, 2011

ประกวดร้องเพลงทรูเอเอฟ8รอบ 24 คน กับคลาสเรียนร้องเพลงครั้งแรกTrue-AF8-Singing

สวัสดีค่ะ หลังจากหยุดพักผ่อนไป วันนี้ก็ตื่นมานั่งดูทรูเอเอฟ8 ก่อนเลย ว่ามีอะไรใหม่ๆบ้างค่ะ เพราะเมื่อวานวันเปิดตัว ครั้งแรกไปแล้ว แต่ไม่ได้ดูค่ะ ไปเที่ยวทะเล วันนี้ก็เลยเปิดมาดูตอน 10 โมงกว่า ค่ะ ก็เห็น น้องๆก็นั่งซ้อมร้องเพลงกันไป พอมาเปิดดูอีกที่ตอนเกือบ 11 โมงกว่า ก็เข้าสู่คลาสการเรียนร้องเพลงแล้วค่ะ เห็นว่ามีประโยชน์มากๆแก่น้องๆและเพื่อนจึง มาเขียนบล็อกเลยดีกว่า


ทรูเอเอฟ8 กับคลาสเีีรียนร้องเพลง

พอเปิดมาช่วงคลาสเรียนร้องเพลง อย่างแรกที่เห็นเลยก็มีครูแอน นันทนา กับ ครูก๊อก ใครเคยดูประกวดร้องเพลง เคพีเอ็น  รู้จักแน่นอนค่ะ ร้องเพลงเสียงดีมากๆค่ะ และที่ขาดไมได้ครูใหญ่ของเรา ครูปุ้ม สาวสาวสาว นั้นเอง เรารู้จักกันดีอยู่แล้วสำหรับคนที่ติดตามทรูเอเอฟ เริ่มจากครูแอน คอยสอนน้องเอเอฟ ทั้ง 24 คน เพื่อคัดเลือกน้องๆักล่าฝันตัวจริง 12 คน การสอนร้องเพลงก็เิ่ริ่มจาก การวอล์มเสียง เพื่อให้เส้นเสียงได้ผ่อนคลาย และพร้อมที่จะร้องเพลงจริงๆ คล้ายๆกับการออกกำลังกายค่ะ จะทำให้เส้นเสียงและกล้ามเนื้อต่างๆที่เกี่ยวข้องพร้อมทำงาน

และแบบฝึกหัดที่สำคัญก็มาถึง  โดยครูแอน บอกว่าการร้องเพลงจะเจอโน้ครึ่งเสียงบ่อยๆก็เลย นำแบบฝึกหัดวอล์มเสียงแบบ โครมาติกมาให้ฝึกโดยที่แก ให้ฝึกเป็นกลุ่มๆพร้อมๆกันก่อน โดยให้คุ้นเคยกับโน้ตครึ่งเสียงก่อน พอน้องๆเริ่มคุ้นเคยเสียงแล้ัว ครูแอน ก็จะเป็นคน เล่นเปียโนเอง และให้ครูก๊อก เป็นคนไปเช็คกับน้องๆที่ละคนว่าวอล์มเสียงได้ตรงกับโน้ตไหม  โดยมีครูปุ้ม ช่วยสอนด้วยค่ะ ซึ่งน้องๆส่วนใหญ่ก็มีความสามารถอยู่แล้วก็สอบผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ

ดังนั้น น้องๆ ที่อยากประกวดร้องเพลง หรือ ฝึกร้องเพลงก็อยากให้มานั่งดูคลาสร้องเพลงของทรูเอเอฟ กันค่ะ ซึ่งจะได้ประโยชน์มากๆ สำหรับคนที่รักเสียงเพลงโดยเฉพาะการร้องเพลงอย่างถูกวิธี ซึ่งหาดูได้ยากมากๆค่ะ หรือ ใครจะฝึกร้องเพื่อไป ร้องเพลงคาราโอเกะกับเพื่อนก็ไม่ผิดกติกาใดๆค่ะ มีแต่ประโยชน์ทั้งสิ้นค่ะ  ที่เปิดคลาสเรียนร้องเพลงก็ มีวันจันทร์เป็นครั้งแรก ถ้ามีวันไหนอีกก็จะมาบอกเล่าให้เพื่อนและน้องๆรู้กันค่ะ

ประกวดร้องเพลง

No comments:

Post a Comment