Saturday, May 21, 2011

Charice ศิลปินชาวเอเีซียกับการร้องเพลงระดับโลก

สวัสดีค่ะ ช่วงนี้ก็ได้มีเวลาว่างในการฟังเพลงมากขึ้น เพราะมีวันหยุดยาวๆ ก็เลยได้มาเขียนบล็อกให้เพื่อนๆ ได้มากขึ้นด้วยค่ะ วันนี้ก็มาแนะนำศิลปินตัวเล็กๆ แต่คุณภาพเสียงระดับโลก และที่สำคัญเป็นศิลปินชาวเอเซียบ้านเรานี้เอง นั้นคือ Charice Pempengco ซึ่งก็เคยมาออกรายการวู๊ดดี้ เกิดมาคุย ในเดือน สิงหาคม 2553 ทำให้ตอนนั้นรู้จักเธอในระดับหนึ่ง

แต่ตอนนี้จากที่นั่งดูคลิปวีดีโอในยูทูป นั่งดูและฟังเธอร้องเพลงในที่ต่างๆ ตั้งแต่เด็กๆ ก็เลยรู้ว่าเธอต้องผ่านการฝึกร้องเพลงมาอย่างมากและถูกวิธีด้่วยค่ะ จึงทำให้เธอมีชื่อเสียงโ่ด่งดังมาจนถึงทุกวันนี้ึค่ะ ส่วนเพลงที่สร้างชื่อเสียงให้เธอก็ได้แก่

1.Listen ของศิลปิน Beyonce
2.I have Nothing ของศิลปิน  Whitney Houston
3.Because you love me ของศิลปิน Celine Dion
4.My heart will go on ของศิลปิน  Celine Dion

และอีกมากมาย ที่เธอไปร้องเพลงในที่ต่างๆ เกือบลืมไป มีอีกหนึ่งเพลง ที่มีแฟนคลับของเธอขออยู่บ่อยๆนั้นคือ เพลง All by my self ของศิลปิน Eric Carmen เธอร้องได้เพราะมากๆ โดยเฉพาะที่ออกทัวร์คอนเสิร์ตกับ David Foster เธอร้องได้ฟีลมาก ลองหาดูกันค่ะ

จากที่ได้ศึกษาก็พบว่า สิ่งสำคัญที่ทำให้เธอมีวันนี้ได้ก็คือ แม่ของเธอนั้นเอง ที่ค้นพบพลังเสียงร้องของเธอ และสนับสนุนให้เธอได้ร้องเพลงมาอย่างดี และเธอก็ไม่ิ้ทิ้งฝันของเธอด้วย และปัจจุบัน เธอก็ได้พัฒนาเสียงร้องขึ้นอีก ทำให้ดูลงตัวมากขึ้น เป็นศิลปินระดับโลกเลยค่ะ

คร่าวหน้าเราจะมาดูกันว่าปัจจุบัน Charice ได้เรียนร้องเพลง ฝึกร้องเพลงกับใครอยู่บ้างค่ะ และคนที่สอนมีประวัติความเป็นมาอย่างไร ค่ะ

ร้องเพลง

No comments:

Post a Comment