Monday, May 20, 2013

สถานที่เรียนร้องเพลงปี 2556 School of singing



      สวัสดีค่ะ วันนี้ก็มาเจอกับบล็อกประกวดร้องเพลงและคนที่รักการร้องเพลง หลังจากที่กลับมาเขียนบล็อกได้เกือบเดือนแล้ว ก็ลองดูว่าเพื่อนๆมาค้นหาอะไรในบล็อกเราบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะมาหาว่าเรียนร้องเพลงที่ไหนดีบ้าง ซึ่งเดี๋ยวนี้มีหลากหลายที่เลย ซึ่งก็น่าสนใจทั้งสิ้น แต่ละดีมีดีมีจุดเด่นแต่ละอย่างไม่เหมือนกัน แต่ทุกสิ่งทุกอย่าง ก็ยังคนสอนพื้นฐานที่ดีให้กับน้องๆได้ ในความคิดทีมงานก็คิดงาน ถ้าน้องๆคนไหนอยู่ใกล้ที่ใดก็ไปเรียนร้องเพลงที่นั้นก็น่าจะสะดวกดี ไม่ต้องไปแสวงหาที่เรียนไกลๆอะไรมากมาย เพราะการเดินทางไกลก็มีส่วนทำให้เราเหนื่อยล้าได้ ทำให้เวลาเรียนร้องเพลงอาจจะเหนื่อยล้าเพราะการเดินทางได้ เพราะเดี๊ยวนี้ การเดินทางไม่ว่าจังหวัดไหนรถติดเหมือนกันหมดแล้ว โดยเฉพาะในเมืองกรุงเทพฯ

       ที่นี่มาดูสถานที่เรียนร้องเพลง ปี  2556 บ้างดีกว่า ว่ามีโรงเรียนไหนน่าสนใจเพิ่มเติมจากที่เคยเขียนแล้วบ้าง ซึ่งพบว่าตอนนี้มีมากมายเลย ก็เริ่มจากที่โรงเรียนชื่อดังก่อน 

1.ปราชญ์มิวสิค ซึ่งการเรียนทั้งพื้นฐานการร้องเพลง เทคนิคการร้องเพลง การฝึกลมหายใจ การออกเสีย
ต่างๆ โดยเรียนสัปดาห์ละ 1 วัน วันละ 1 ชั่วโมงก็เป็นมาตรฐานเหมือนๆกับที่อื่นๆค่ะ สำหรับที่เป็นนักดนตรีและอยากร้องเพลงเพิ่มเติม ที่นี่ รับรองถูกต้องนักดนตรีแน่นนอน
 2.โรงเรียนดนตรีและศิลปะการแสดง ซุปเปอร์สตาร์อคาเดมี่  จากที่เคยไปดูการประกวดดนตรีในจังหวัด โรงเรียนนี้เขาก็ได้เป็นสปอนเซอร์ให้กับงานนี้ได้ ได้มีการแจกรางวัลเป็นคอร์ส สอนดนตรีแก่วงที่ชนะเลิศ ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ดีมากๆที่ทำให้น้องๆได้พัฒนาความสามารถทางด้านดนตรีต่อไปอีกด้วย อีกทั้งนักร้องก็สามารถพัฒนาการ้องเพลงได้อย่างถูกต้องอีกด้วย  โดยควบคุมการสอนและสอนร้องเพลงโดย  ตอนนี้มีการทดลองเรียนฟรีอีกด้วย ก็ทำให้เราสามารถไปลองเรียน จะได้รู้ว่าการเรียนการสอนร้องเพลงแบบนี้เหมาะสมกับเราไหม เป็นแนวทางที่เราอยากจะได้หรือไม่  การเรียนสนุกไหม ผู้สอนสามารถอธิบายให้เราเข้าใจได้หรือไม่ ครูที่เรารู้จักก็มีครูแพม และ ที่เหลือก็มีชื่อเสียงทั้งนั้น  จากที่ติดตามดูโรงเรียนนี้มีพัฒนาการที่ดีมาก เพราะมีการ พัฒนาเปิดสอนหลักสูตรปริญญาตรีดนตรีด้วย น่าสนใจมากๆเลย สำหรับน้องๆที่อยากเรียนดนตรีในหนักสูตรปริญญาตรี ระดับอุดมศึกษา

       วันนี้ก็ขอพูดถึง 2 โรงเรียน นี้ก่อน เพราะว่า ทุกๆโรงเรียนก็จะมีรายละเอียดมากมาย ให้เราพูดถึง เพื่อนๆน้องๆก็จะได้ 
สามารถนำไปตัดสินใจในเรียนร้องเพลงอย่างถูกวิธีได้ อีกทั้งเดี่ยวนี้บางโรงเรียนก็เปิดให้เรียนทดลองเรียนฟรีในครั้งแรกได้ก็ยิ่งสามารถ สร้างความมั่นใจให้แก่ผู้เรียนได้ว่า ตรงกับวัตถุประสงค์ของแต่ละคนหรือไม่ ค่าเรียนแพงไปไหม บางคนอยากเรียนร้องเพลง แต่ติดหรือขัดข้องในปัจจัยการเงิน ก็จะช่วยให้เราตัดสินใจได้ง่ายว่าค่าเรียนถูกเรียนแพงเหมาะกับกระเป๋าของแต่ละคนหรือไม่ 

     ถ้ามีโอกาสก็จะมีเขียนแนะนำวิธีการฝึกร้องเพลงสำหรับคนที่มีงบน้อยแต่ก็ยังฝึกร้องเพลงได้พอๆกับการไปเรียนร้องเพลงโรงเรียนต่างๆได้ แต่ก็ต้องมีความพยายามสูงกว่าคนอื่นหน่อยเพราะเราต้องตรวจสอบหรือเช็คเสียงต่างได้ด้วยตนเอง 

No comments:

Post a Comment