Friday, May 3, 2013

รายการประกวดร้องเพลง เดอะวอยซ์ คิดส์ The Voice KidsThailand



      สวัสดีค่ะ วันนี้ก็กลับมาเจอกับบล็อกคลับร้องเพลง ซึ่งมีเนื้อหาสาระตั้งแต่ การฟังเพลง การร้องเพลง การฝึกร้องเพลง สถานที่เรียนร้องเพลง หรือ การประกวดร้องเพลง จากเวทีต่างๆ รวมถึงการประกวดร้องเพลงจากเวทีต่างประเทศ

      มาพูดถึงเรื่องการร้องเพลง เวทีที่โด่งดัง ที่สุด ทั่วโลกก็น่าจะเป็นรายการ The voice ซึ่งมีหลายประเทศได้ซื้อลิขสิทธิ์มาเผยแพร่และรวมถึงประเทศไทยก็เช่นกัน ซึ่งประสพความสำเร็จกันอย่างมากมาย ทำให้ความฝันของนักร้องหลายคนเป็นจริง และล่าสุด ทีมงานได้มีโอกาสได้ไปดูการร้องเพลงสดๆจาก พี่ๆเดอะวอยซ์  นั้นก็คือ  พี่คิง และพี่เหน่ง จากเวทีโค้ก ในวันไหล ที่บางแสน ชลบุรี ในวันที่ 17 เมษายน 2556 ที่ผ่านมา 

       ซึ่งเสียงร้องได้ที่ยินจากพี่เหน่ง นั้น ต้องยอมรับว่าสมกับเป็น ชาวร็อค ที่ร้องอยู่ที่ ร็อคผับ Rockpub  ซึ่งเป็นผับร็อคชื่อดังของบ้านเรา สาวกชาวร็อคบ้านเรารู้จักกันดี เพลงที่ได้ฟังจากพี่เหน่ง the voice ก็มี เพลง อย่าหยุดยั้ง เพลงสากล ส่วนพี่คิง the voice เราก็ ร้องเพลง  it my life เพลงซิงเกิ้ลล่าสุดของพี่คิง  I don’t wanna miss a thing  และไฮไลท์ ที่สำคัญก็คือ การร้องเพลง battle ในเพลง ฤดูที่ฉันเหงา กับ พี่เหน่ง ซึ่งมันส์มากๆ  เป็นโอกาสที่ดีที่ได้ดูพี่ๆทั้งสองร้องเพลงสดๆให้ฟัง บวกกับเครื่องเสียงดีๆจากโค้กซึ่งเป็นสปอนเซอร์ในงานนี้

     กลับมาที่รายการเดอะวอยซ์ ตอนนี้ก็มีการจัดรายการเดอะวอยซ์ the voice kids อยู่ ตอนนี้มีเทปแรกมาแล้วกับ เทป blind auditions 27 เมษายน 2556 พิธีกร ก็เปลี่ยนเป็น คุณจอย รินลนี และพี่กบ ทรงสิทธิ์  โดยมีกติกาสำหรับผู้ที่เขาแข่งขัน ว่า กำหนดอายุ ที่เข้าร่วมรายการ 7-14 ปี  รอบแรก หรือ รอบ blind auditions นั้น สำคัญมากๆ เพราะ เป็นการที่ร้องเพลงแล้วให้กรรมการนั่งฟังเพลงที่นักร้องหรือน่องๆร้อง โดยหันหลังให้กับน้องๆ เสน่ห์ของรอบแรกก็อยู่ตรงนี้นี้ละ 

      วันนี้ก็ได้สาระความรู้เรื่องการร้องเพลง เล็กๆน้อยๆ กันไป ใครที่เป็นแฟนๆรายการเดอะวอยซ์มาก่อน ถ้ามาติดตามเดอะวอยซ์ the voice kids ก็คงจะสนุกเพราะเด็กๆก็จะน่ารักสดใสตามวัย อยู่แล้ว มีความเป็นธรรมชาติสูง เด็กๆยังไม่ได้รับการฝึกร้องเพลงอะไรมามากมายก็ยิ่งน่าสนใจกันไปใหญ่  ก็ขอให้มีความสุขกับการร้องเพลงค่ะ

No comments:

Post a Comment