Friday, May 17, 2013

ทำไมน้องๆยุคนี้สามารถร้องเพลงได้ดีขึ้นThevoicekids Singing

       สวัสดีค่ะ วันนี้วันเสาร์ ซึ่งเป็นวันหยุดของใครหลายๆคน ถ้าใครหยุดก็มาเจอกับบล็อกคลับร้องเพลงและการประกวดร้องเพลง  พอเอ่ยถึงวันเสาร์ เพื่อนๆที่รักการฟังเพลงร้องเพลงก็ต้องคิดถึงรายการนี้แน่นอนกับ รายการเดอะวอยซ์คิดส์ ไทยแลนด์ ซึ่งวันนี้ก็น่าจะเป็นเทปที่4 แล้ว ก็ดีใจแทนน้องๆที่ มีรายการดีๆ มีโอกาสได้โชว์การร้องเพลงในสไตล์ที่ตนเองชอบ ซึ่งเปิดโอกาสให้น้องๆตั้งแต่อายุ 8 ขวบเลย ซึ่งจากที่ดูมา3 เทปก็รู้ว่าน้องๆได้ฝึกฝนมาอย่างดี บางคนก็ได้พ่อแม่ สอนร้องเพลงให้ บางคนก็เรียนร้องเพลงจากโรงเรียนที่น้องๆเรียนอยู่นั้นเองก็คือเป็นตัวแทนนักร้องประจำโรงเรียน เพื่อไปแข่งขันรายการต่างๆระดับตำบล ระดับ อำเภอ ระดับจังหวัด และต่อยอดไปถึงระดับประเทศเลยก็ได้

       ส่วนรายการเดอะวอยซ์ คิดส์ นี้ก็ถือว่าเป็นรายการระดับประเทศเลย เพราะ เปิดโอกาสให้น้องๆทั่วประเทศไทยเลย มาจากทั้งเหนือ ใต้ ตะวันออก ตก เลย ซึ่งทำให้เราได้มีโอกาสฟังการร้องเพลงในแบบที่หลากหลายมากขึ้น

ที่นี่เรามาวิเคราะห์กันว่าทำไมน้องๆยุคนี้สามารถร้องเพลงได้ดีขึ้น

1.ตอนนี้น้องๆมีความกล้าแสดงออกมากขึ้น ทำให้การร้องเพลงก็ดีขึ้นเพราะมีความมั่นใจมากขึ้น ร้องด้วยกล้า คิดกล้าทำกล้าแสดงออก

2.มีเวทีให้ร้องเพลงมากขึ้นทำให้ สามารถดูผลงานคนอื่นๆที่แข่งขันว่าเป็นอย่างไรได้ และสามารถนำข้อดี ข้อเสียของแต่ละคน มาพัฒนาตนเองได้

3.มีโรงเรียนสอนร้องเพลงมากขึ้น โดยอาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญมากขึ้น บางท่านก็เป็นศิลปินอยู่แล้ว หรือ เคยเป็นศิลปินมาก่อน บางท่านก็ไปอบรมหรือไปเรียนคอร์สร้องเพลงจากต่างประเทศหรือ อาจารย์ระดับโลกเลย ก็ช่วยให้น้องๆของเรามีความสามารถในการร้องเพลงดีขึ้นมากๆ 

4.น้องๆสามารถศึกษาการร้องเพลงได้ด้วยคนเอง ช่วยดูจากยูทูป ซึ่งตอนนี้มีผู้คนมากมายสอนร้องเพลงในยูทูป ทั้งภาไทยและภาษาอังกฤษซึ่งแต่ละแบบฝึกหัดที่สอนนั้นก็ได้มาตรฐานเลย ไม่ต่างจากไปเรียนที่โรงเรียนสอนร้องเพลงเลย ยิ่งถ้าน้องๆคนนั้นมีพื้นฐานด้านดนตรีอยู่แล้วก็จะง่ายเลยในการศึกษาด้วยตนเอง

5.พ่อแม่หรือ ครอบครัว ก็มีส่วนสำคัญ เพราะเดี๋ยวนี้ สังคมได้ยอมรับอาชีพนักร้อง นักแสดงมากขึ้น เพราะศิลปินแต่ละท่านมีรายได้มากมายเลย ยิ่งระดับซูปเปอร์สตาร์นี้รวยไม่รู้เรื่องเลย

6.การเลือกฟังเพลงเดี๋ยวนี้ มีหลากหลายช่องทางมากขึ้น แต่ก่อนจะหาเพลงฟังแต่ละเพลง นั้นยากลำบากมาก ต้องแกะกันจากแผ่นเสียง หรือตู้เพลง แต่เดี๋ยวนี้โหลดจากอินเทอร์เน็ต แชร์จากเพื่อนๆ ดูในยูทูปมีมากมายมหาศาลเลย ทำให้น้องๆนำมามาประกวดมีความหลายหลายมากขึ้น ซึ่งแต่ก่อนเวลาประกวดร้องเพลงก็จะได้ยินแต่เพลงนั้นเพลงนี้กัน ซ้ำๆกันไป

      จริงๆแล้ว ปัจจัยในการทำให้น้องๆสมัยนี้ร้องเพลงเก่งมากขึ้นดีมากขึ้น มีมากกว่านี้แต่6 ข้อนี้ เป้นปัจจัยหลักๆที่สำคัญที่จะช่วยในการพัฒนาในการฝึกร้องเพลงได้อย่างเข้าใจอย่างลึกซึ้ง ก็ขอให้เพื่อนๆหรือ น้องที่สนใจในการร้องเพลง หรือจะไปประกวดร้องเพลงก็นำสิ่งต่างๆเหล่านี้ มาใช้ดูกัน มีความสุขในการร้องเพลงค่ะ


No comments:

Post a Comment