Monday, May 13, 2013

รายการเดอะวอยซ์คิดส์ the voice kids Thailand รอบ blind auditionสัปดาห์แรก



       สวัสดีค่ะ วันนี้ก็มาเจอกับบล็อกคลับร้องเพลงและการประกวดร้องเพลง ซึ่งช่วงนี้ที่ติดตามเวทีประกวดมากที่สุดก็คือ รายการเดอะวอยซ์คิดส์นี้เอง เพราดูเด็กๆแล้วมีความเป็นธรรมชาติสูง เด็กๆยุคใหม่กล้าคิดกล้าแสดงออก ซึ่งถ้าเทียบกับยุคก่อนๆนั้น เรายังไม่ค่อยกล้าออกไปพูดหน้าห้องเรียนเลย ที่จำได้ถ้าใครได้ออกไปรายงานหน้าห้องเมื่อตอนเด็กๆละก็ถือว่าโชคร้ายสุดๆหรือ ไม่ก็ต้องจับฉลากกันเลยว่าใครจะออกไปรายงานหน้าห้องเป็นคนแรก แต่พอมาเทียบกับน้องๆเด็กๆในปัจจุบันนั้น มีความเป็นตัวเองสูง กล้าคิดกล้าทำกล้าแสดงออก เพราะน้องๆเริ่มชินกับการจัดรายการต่างๆมากมาย เมื่อเทียบกับ สมัยก่อนซึ่งมีแค่รายการ สโมสรผึ้งน้อย ทางช่อง 5 เท่านั้น 

        กลับมาเรื่อง รายการเดอะวอยซ์คิดส์ the voice kids Thailand กันบ้าง ซึ่งปีนี้จัดเป็นครั้งแรกเลย ทางทีมงานพวกเราก็พยายามติดตามเพื่อนำมารายงานให้เพื่อนๆได้รู้จักรายละเอียดต่างๆกัน ซึ่งเราก็เคยเขียนคร่าวไปแล้ว วันนี้ก็มา ดูรอบแรกของการออดิชั่นแบบ blind audition หรือ การออดิชั่นแบบไม่เห็นหน้านักร้องนั้นเอง  ซึ่งจากที่ดูมา การออดิชั่นแบบนี้มันเป็นมนต์เสน่ห์จริงๆ ทำให้ลดช่องว่างของนักร้องที่ไม่ได้มีหน้าตาดูดี หรือหล่อ สวย เกิดอาการเกรงหรือ ตื่นเต้น หรือแม้กระทั่ง  คนที่หน้าตาดีก็ลดอาการต่างๆเหล่านี้ได้ เพราะไม่ต้องเกรงกับการเจอหน้าคณะกรรมการ งั้นมาดูรายละเอียดของนักร้องแต่ละคนกันเลย

รายการเดอะวอยซ์คิดส์ the voice kids Thailand รอบแรก blind audition

1.น้องเมเม่ อายุ 7ขวบเท่านั้นเอง จากจังหวัดนนทบุรี ซึ่งพออ่านรายชื่อน้องและนามสกุลน้อง ถ้าเป็นคนเก่าๆ ยุควงเพื่อนก็คงพอรู้จะกัน กับนามสกุล ตอยีบี วันนี้น้องเมเม่ ร้องเพลง นิดนึง ของศิลปิน พิจิกา ซึ่งน้องเขาร้องมาออกได้ดีมาก มีน้ำเสียงของตนเองและมีเสียงที่ธรรมชาติ มากๆ  และก็ไม่ผิดหวังพี่ๆคณะกรรมการ พี่ตู่ภพธร และพี่สานิเลือก ไป โดยผลสุดท้าย พี่สานิ ศิลปินร็อคจากค่ายทรูเอเอฟ เลือกน้องเมเม่ไป
2.น้องจูน อายุ 13ปี ชาวกรุงเทพฯ มาร้องเพลงสไตล์ลูกกรุง ซึ่งมีอิทธิพลมาจากพ่อกับแม่ ซึ่งน้องจูนก็ถ่ายทอดออกมาได้ดี มีน้ำเสียงที่เป็นผู้ใหญ่มาก เส้นเสียงดีมากเสียงใส ถ้าฟังอย่างเดียวก็นึกว่าฟังผู้ใหญ่ร้องเพลงกันเลยทีเดียว ส่วนคณะกรรมการที่เลือกน้องจูน ทั้งสามท่านเลย แต่น้องจูนเลือกพี่ .... . พี่ ปานธนพรซึ่ง น่าจะเป็นแนวที่น้องจูนชอบ 

       ส่วนน้องๆที่เหลือก็มีทั้งร้องเพลงลูกทุ่ง ซึ่งจะมากกว่าแนวอื่นๆหน่อย เพราะวัยเด็ก น้องๆก็จะหัดร้องเพลงจากแนวลูกทุ่งกันทั้งนั้น แล้วค่อยมาเปลี่ยนตอน โตที่เริ่มรู้จักเพลงสตริงหรือเพลงไทยสากล หรือ โตขึ้นมาอีกนิดก็เริ่มชอบเพลงสากลบ้างแล้ว
โดย เราเลือกจากน้องๆที่ดูน่าสนใจ ค่ะ ไม่ได้เรียงจากคะแนนใดๆทั้งสิ้น 

       วันนี้ก็พอได้รู้บรรยากาศของการแข่งขันประกวดร้องเพลงเดอะวอยซ์ คิดส์ รอบ blind audition กันไป พรุ่งนี้มาติดตามผลการแข่งขันรอบแรก สัปดาห์ที่สองกัน ว่าจะมีน้องๆคนไหนบ้างที่จะมีเสียงที่ดีและสามารถโดนใจคณะกรรมการ ทั้งสามท่านได้ อย่าลืมมาติดตามกันค่ะ มีความสุขกับการร้องเพลงและฟังเพลงกันค่ะ 

No comments:

Post a Comment