Monday, March 28, 2011

ทำไมต้องเธอ จิ๋ว เดอะสตาร์ การร้องเพลงที่ลงตัวJeaw-Thestar

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ วันนี้เกิดจากเมื่อวานนั่งฟังเพลงของนิว-จิ๋ว เพลงใหม่ ซิงเกิ้ลใหม่ อย่าเอาความเหงามาลงที่ฉัน และพาลคิดถึง เพลงเก่าๆ จากอัลบั้ม เดอะสตาร์(TheStar) นั้นก็คือ เพลงทำไมต้องเธอ ซึ่งเป็นเพลงที่สร้างชื่อให้กับจิ๋วเดอะสตาร์ มากๆ และมีชื่อเสียงมาจนทุกวันนี้

ที่มาที่ไปของการคัฟเวอร์เพลง ทำไมต้องเธอ ของพี่เบิร์ด ก็เกิดมาจาก จิ๋ว นำเพลงนี้มาออดิชั่นรายการเดอะสตาร์ ค้นฟ้า่คว้าดาว รุ่นแรกเลย เรียกว่ารุ่นคลาสิคก็ได้ และก็ผ่านเข้ารอบมาอย่างสวยงาม และจนมีโอกาสได้มาร้องโชว์ในรายการเดอะสตาร์อีกครั้ง แต่ครั้งนั้นเป็นการแจ้งเกิดอย่างเต็มตัว เพราะจากการที่ได้ฝึกฝนการร้องเพลงมา หลายเดือนก็ได้พัฒนาการร้องเพลง มามากขึ้นทำให้เพลงที่โชว์ในวันนั้น เป็นที่ชื่นชอบของแฟนคลับ และคนดูเป็นอย่างมากก็เลย ได้มาอัดเพลงรวมเป็นอัลบั้มเดอะสตาร์ค่ะ

ทุกวันนี้เพลงนี้ก็ได้มีการคัฟเวอร์หลากหลายเวอร์ชั่นด้วยกัน เช่น cover night plus อ๊อฟ ปองศักดิ์ กับ จิ๋ว เดอะสตาร์ เวอร์ชั่นนี้ก็เพราะไปอีกแบบ เป็นการรุกรับทางการร้องเพลง อย่างลงตัว ลงหามาฟังกันดู และเวอร์ชั่น บอย ตรัย ในอัลบั้ม สนามหลวงคอนเ็นค เป็นแบบ อคูสติก ฟังเบาๆ เพราะไปอีกแบบค่ะ

และล่าสุดน้องกวาง เดอะสตาร์7 ก็นำมาร้องในรอบการเปิดตัวเดอะสตาร์7 ทั้ง8 คน ก็เพราะไปอีกแบบ เหมาะกับน้องดีครับ และที่สำคัญเพลง ทำไมต้องเธอ ของพี่เิบิร์ด มักเป็นเพลงที่่น้องๆมักเอามาใช้ประกวดร้องเพลงกันค่้้ะ  ทั้งหมดก็อยากให้เพื่อนๆพี่ๆ หาเพลงมาฟังกัน แล้วรู้สึกอย่างไรบอกเล่าให้ฟังกันบ้างค่ะ หรือใครกำลังฝึกซ้อมร้องเพลงนี้ ก็ลองศึกษาจากเวอร์ชั่นต่างๆที่พูดถึงทั้งหมดนี้ก็ได้ค่ะ รับรองได้ประโยชน์แน่ๆ

108singingclub

No comments:

Post a Comment